TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2022

Thứ hai - 10/10/2022 15:11
Học tập suốt đời trước hết là vấn đề của mỗi cá nhân vì mục tiêu cuối cùng là giúp cho mỗi cá nhân đạt được kiến thức, kỹ năng để có thể hòa nhập với những thay đổi nhanh chóng của hoàn cảnh xã hội, sự biến đổi của khoa học công nghệ. Sự thay đổi quan niệm từ giáo dục suốt đời đến học tập suốt đời là quá trình từng bước đưa người học từ vị trí thụ động trở thành người chủ động, sáng tạo trong quá trình học tập nhất là đối với người trưởng thành, ở mọi trình độ. Trong hoàn cảnh học tập suốt đời đang trở thành nguyên tắc cơ bản của đổi mới giáo dục, hướng đến xây dựng một xã hội học tập, có lẽ cũng cần thiết để mỗi cá nhân tự “soi mình” trong chân dung của một người học suốt đời.
Chủ đề của tuần lễ học tập suốt đời năm 2022 là “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID -19”. Thực chất trong quá trình vừa qua, chuyển đổi số đã được quan tâm thực hiện, nhất là dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, việc áp dụng công nghệ thông tin trong dạy và học đã có những chuyển biến to lớn. Trong giai đoạn hiện nay khi giáo dục Việt Nam đang thay đổi mạnh mẽ để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, việc bồi dưỡng giáo viên cũng đang được Bộ GDĐT áp dụng công nghệ thông tin, thành tựu của chuyển đổi số để thực hiện, mang lại hiệu quả và tiết kiệm được chi phí, thời gian bồi dưỡng.

Để hưởng ứng tuần lễ “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ học tập suốt đời sau đại dịch covid-19” Ngày 3 tháng 10 năm 2022, Trường THCS Thị Trấn long trong tổ chức buổi tuyên truyền hưởng ứng tuần lễ tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh trong toàn trường với những nội dung sau:
Một là: Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong hệ thống giáo dục nhà trường: cần thực hiện nâng cao nhận thức, phổ cập tư tưởng cho từng giáo viên của nhà trường để nắm được tầm quan trọng của chuyển đổi số và cùng nhau xây dựng văn hóa số trong giáo dục. Bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ trong việc ứng dụng công nghệ cho toàn thể giáo viên để hướng đến mục tiêu thực hiện thành công chuyển đổi số trong giáo dục. Nâng cao ý thức tự bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng công nghệ thông tin, an toàn thông tin cần thiết để tác nghiệp trên môi trường số, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số. Biết ứng dụng thành tựu KHCN vào dạy học như dạy học trực tuyến-online, dạy học trên các nền tảng công nghệ như Zoom, Google Meet… Để thực hiện được, làm được buộc giáo viên cần trang bị cho mình nhiều ứng dụng công nghệ: soạn powerpoint, E-lerning, rồi tự tìm tòi, học tập cách sử dụng các ứng dụng công nghệ khác… Thầy cô giáo sẽ là kênh chuyển giao kiến thức không còn sự truyền thụ một chiều đơn điệu.
Hai là: Hoàn thiện cơ sở dữ liệu trong giáo dục: Cần chú trọng về triển khai hệ thống để chia sẻ dữ liệu đồng bộ trong giáo dục. Thúc đẩy phát triển học liệu số (phục vụ dạy - học, kiểm tra, đánh giá, tham khảo, nghiên cứu khoa học); hình thành kho học liệu số, học liệu mở dùng chung toàn trường đáp ứng nhu cầu tự học, tiếp tục đổi mới cách dạy và học trên cơ sở áp dụng công nghệ số, khuyến khích và hỗ trợ áp dụng các mô hình giáo dục đào tạo mới dựa trên các nền tảng số. Triển khai mạng xã hội giáo dục có sự kiểm soát và định hướng thống nhất, tạo môi trường số kết nối, chia sẻ giữa các giáo viên; triển khai hệ thống học tập trực tuyến dùng chung toàn trường phục vụ công tác bồi dưỡng giáo viên, hỗ trợ dạy học cho các đồng chí còn gặp khó khăn.
Ba là: Về phía nhà trường, chuẩn bị và đảm bảo mọi điều kiện vật chất thiết yếu phục vụ cho quá trình dạy học chuyển đổi số như mạng Internet, tiến tới có loa, ti vi … trên tất cả các lớp học. Tham gia tập huấn và tăng cường ứng dụng chuyển đổi số các phần mền quản lí và dạy học mới nhất.
Bốn là: Giáo viên phải là người chủ động, sáng tạo và có những giải pháp mới phù hợp để tạo sức hút, lôi cuốn người học sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học …
Năm là: Về phía gia đình và học sinh tận dụng trang thiết bị công nghệ phục vụ cho quá trình học tập. Học sinh cần có một ý thức tự giác, độc lập trong nghiên cứu, tìm hiểu tài liệu phục vụ cho việc học. Chủ động, sáng tạo, có cái nhìn riêng biệt, độc đáo. Dám đưa ra những ý kiến trái chiều, phản biện.
Sáu là: Về phía xã hội tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của toàn thể xã hội đối với học sinh nghèo thiếu điều kiện về công nghệ, mạng internet, sóng wifi để học sinh được tiếp cận với chương trình học online, tiếp cận với công nghệ…
Bên cạnh hoạt động tuyên truyền nhà trường còn tổ chức thi giới thiệu trưng bày sách giữa các khối trong nhà trường.

Chuyển đổi số trong giáo dục chính là quá trình bắt buộc thực hiện đối với mọi cơ sở và cấp bậc giáo dục, đặc biệt là trong những giai đoạn dịch bệnh đang chuyển biến phức tạp. Đây sẽ chính là tiền đề giúp thầy và trò nhà trường có thể cải thiện và nâng cao được khả năng quản lý, giảng dạy, học tập cũng như sự thích ứng trong những điều kiện khó khăn để Dạy tốt- Học tốt góp phần xây dựng xã hội học tập và học tập học tập suốt đời phát triển bền vững.
         Sau đây là một số hình ảnh

                                              

 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi