TẤM GƯƠNG TIÊU BIÊU BIỂU, ĐIỂN HÌNH VÀ LUÔN HẾT LÒNG VÌ HỌC SINH THÂN YÊU

Thứ ba - 22/11/2022 15:05
Trường THCS Thị trấn Mường Chà thuộc huyện Mường Chà – Tỉnh Điện Biên là một ngôi trường giàu truyền thống hiếu học và luôn đạt được thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Có được thành tích ấy ngoài sự nỗ lực vươn lên của các em học sinh còn có đóng góp không nhỏ công lao của các thầy cô giáo. Một trong những thầy cô tâm huyết với nghề, có trình độ chuyên môn tay nghề vững vàng là cô giáo Nguyễn Thị Phượng - một cô giáo có lòng nhiệt tình, say mê giảng dạy, rèn đức, luyện tài cho học sinh . Bao thế hệ học trò của cô đều trưởng thành và thành đạt.

Cô giáo Nguyễn Thị Phương  sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học tại Thành phố Điện Biên. Ấp ủ ước mơ được trở thành một cô giáo từ hồi bé và mơ ước ấy đã trở thành hiện thực khi cô thi đậu vào trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên. Tốt nghiệp năm 2005, tháng 09 năm 2005 cô được phân công về công tác tại trường THPT Mường Chà sau đó đến tháng 09 năm 2006 cô chuyển sang trường THCS Thị trấn Mường Chà.  Từ khi mới vào nghề, cô luôn ý thức xác định, vươn lên bằng nội lực của chính mình thông qua các buổi dự giờ thăm lớp, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, nghiên cứu tài liệu nâng cao trình độ chuyên môn của mình. 

Cô thường xuyên vào thư viện nhà trường tìm tư liệu phục vụ cho bài giảng
 
Bằng tài năng, tâm huyết, sự tận tụy với nghề, cô giáo đã dày công dạy dỗ ươm trồng nên những tài năng, đào tạo nên những nhân tài cho quê hương, đất nước. Không quản khó khăn, vất vả, tận tâm, tận lực tìm tòi những bài tập hay những phương pháp mới truyền thụ kiến thức, lòng say mê trong học tập để các em vượt qua các kì thi học sinh giỏi với kết quả cao nhất. Cô được nhà trường tin tưởng giao cho nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi môn máy tính cầm tay và môn Vật lí. Trong quá trình bồi dưỡng cô gặp không ít khó khăn: một số em học sinh chưa thực sự kiên trì, thấy khó là nản chí; một số gia đình chưa quan tâm đến việc học nâng cao của con em mình. Nhưng chưa bao giờ cô nản chí, cô đã vượt qua khó khăn, động viên, chia sẻ với các em và phụ huynh học sinh, dành hết tâm huyết và khả năng của mình để sưu tầm tài liệu, tìm ra phương pháp giảng dạy dễ hiểu và có hiệu quả. Với lòng say mê nhiệt tình, tận tụy với nghề. Nhiều năm liền đội tuyển học sinh giỏi do cô bồi dưỡng đã đem về cho nhà trường, gia đình, thầy cô biết bao thành tích rất đáng trân trọng và tự hào tiêu biểu như những trong năm sau:
+ Giải Khuyến khích cấp Tỉnh trong cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp”  dành cho giáo viên trung học năm học 2016 -2017.
+ Có 7 học sinh đạt giải cấp Huyện, 3 học sinh lớp 9 đạt giải Ba cấp Tỉnh và 1 học sinh đạt giải  Khuyến khích cấp Quốc gia trong cuộc thi Vật lí trên mạng năm học 2016-2017.
+ Có 4 học sinh lớp 9 đạt giải cấp Huyện và 1 học sinh đạt giải cấp Tỉnh trong kì thi học sinh giỏi môn Vật lí năm học 2016-2017.
+ Có 6 học sinh lớp 9 đạt giải cấp Huyện và 2 học sinh đạt giải cấp Tỉnh trong kì thi học sinh giỏi giải Toán bằng máy tính cầm tay năm học 2016-2017.
         + Có 6 học sinh lớp 9 đạt giải cấp Huyện và 4 học sinh đạt giải cấp Tỉnh trong kì thi học sinh giỏi giải Toán bằng máy tính cầm tay năm học 2017-2018.
+ Thi học sinh giỏi “ Giải toán bằng MTCT”  năm học 2021 2022 đạt:
                     -  Cấp Trường: 11 giải ( 1 giải ba, 10 giải KK)
                      -  Cấp Huyện: 10 giải ( 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải KK)
                     -  Cấp Tỉnh: 6 giải ( 6 KK)
           + Thi học sinh giỏi “ Môn Vật lí 9” ”  năm học 2021 2022  đạt:
                       -  Cấp Trường: 4 giải ( 1 giải ba, 3 giải khuyến khích)
                      -  Cấp Huyện: 3 giải ( 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 khuyến khích)
                      -  Cấp Tỉnh: 1 giải KK

Bằng khen của Thủ tướng chính phủ
 
Vừa là giáo viên giảng dạy, vừa làm tổ trưởng chuyên môn tổ KHTN. Cô giáo Nguyễn Thị Phượng  luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và kết quả đã được nhà trường, các cấp, ngành ghi nhận bằng nhiều năm liên tục đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh, danh hiệu Lao động tiên tiến,UBND huyện tặng giấy khen, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Ngoài ra cô còn được Liên đoàn và Công đoàn giáo dục huyện tặng giấy khen... Đặc biệt cô được Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen. Khi nói về cô, chúng tôi đều cảm phục và tự hào bởi cô là một giáo viên luôn tâm huyết với nghề, hết lòng vì học trò thân yêu. Cô không chỉ tận tụy trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, vận dụng linh hoạt sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học, sáng tạo trong việc soạn bài giảng điện tử cô còn gương mẫu trong công tác cũng như trong các hoạt động do ngành, địa phương, công đoàn phát động. Tích cực giúp đỡ đồng nghiệp về phương pháp giảng dạy, đóng góp nhiều ý kiến hay cho bài giảng của đồng nghiệp.

Với lòng yêu nghề, say mê với công tác giảng dạy cô không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là tấm gương để đồng nghiệp và học sinh học tập, noi theo. Hình ảnh cô giáo Nguyễn Thị Phượng luôn tươi cười, tâm huyết với nghề, hết lòng vì đàn em thân yêu luôn ở trong trái tim chúng tôi và các thế hệ học trò trường THCS Thị trấn Mường Chà. Cô là bông hoa đời thường toả ngát hương dưới mái trường giàu truyền thống hiếu học, là tấm gương sáng để mỗi giáo viên trong nhà trường học tập và noi theo. Thành tích mà cô đạt được hôm nay đã góp phần tích cực vào phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; " Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Mường Chà  nói chung và của trường THCS Thị trấn Mường Chà  nói riêng.
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi