TUYÊN TRUYỀN TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ TRONG TRƯỜNG HỌC

Thứ hai - 07/11/2022 15:06
Vào ngày 22/10/2022 vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (TTKSBT) tỉnh Điện Biên đã tổ chức buổi truyền thông trực tiếp về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Trường THCS thị trấn Mường Chà, huyện Mường chà.
Tại buổi tuyên truyền, các bác sĩ Khoa Truyền thông Giáo dục sức khỏe, TTKSBT tỉnh trình bày các các nội dung liên quan đến tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng,… đến sức khỏe con người, môi trường cũng như những tác động tiêu cực của thuốc lá đến đời sống xã hội.

Cùng với đó, bác sĩ còn trả lời những câu hỏi của các em học sinh về các bệnh tật liên quan đến việc hút thuốc lá, hút thuốc lá điện tử và hút shisha như: Ảnh hưởng của thuốc lá đến chức năng phổi; hút thuốc lá là nguyên nhân của 90% các ca ung thư phổi; người hút thuốc lá có tỷ lệ ung thư miệng cao gấp 27 lần và ung thư thanh quản cao gấp 12 lần so với người không hút thuốc lá; những bệnh thường gặp đối với người hút thuốc lá...

 
Một hoạt động khác cũng thu hút sự chú ý của các em học sinh, đó là các em được tham gia trò chơi, trả lời câu hỏi, xử lý tình huống thực tế liên quan đến tác hại của việc hút thuốc lá.

 
Buổi truyền thông đã giúp học sinh hiểu được sự nguy hiểm của thuốc lá gây ra, từ đó các em là những cộng tác viên nhỏ tuổi vận động những người thân trong gia đình và bạn bè có biện pháp phòng tránh cụ thể, phù hợp với bản thân.
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi