Xã hội hóa xây dựng điểm trường Huổi Xuân trường PTDTBT TH Huổi Mí

Thứ tư - 21/12/2022 10:17
Trường PTDTBT tiểu học Huổi Mí là ngôi trường đóng chân ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã đặc biệt khó khăn của huyện Mường Chà. Mặc dù đã được nhà nước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất lớp học, tuy nhiên đến thời điểm đầu năm học 2022 - 2023 nhà trường vẫn còn 5 phòng học tạm tại các điểm bản cần được đầu tư và xây dựng mới.
Từ những năm thành lập đến nay nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất lớp học. Tuy nhiên, ngân sách nhà nước chi cho giáo dục có giới hạn chính vì vậy việc xây dựng lớp học càng trở nên khó khăn hơn.
Nắm bắt được những khó khăn của nhà trường đích thân thầy Trần Hồng Quân - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà đã trực tiếp xuống cơ sở, vào điểm trường khảo sát thực tế và khẳng đinh chỉ có thể làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục mới nâng cấp được cơ sở vật chất, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, thu hút trẻ đến trường và hướng tới xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.
Sau chuyến đi thực tế, bằng nhiều cách khác nhau, các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp, hỗ trợ để xây dựng cơ sở vật chất cho điểm trường Huổi Xuân một dự án xây mới điểm trường từ Chương trình “Đồng hành cùng trẻ em vùng cao đến trường”.
Sáng ngày 09/9/2022 đoàn từ thiện Đồng hành cùng trẻ vùng cao đến trường và các nhà hảo tâm đã đến thăm trao quà cho học sinh và khảo sát, tài trợ kinh phí xây dựng lớp học tại điểm trường Huổi Xuân, thuộc trường PTDTBTTH Huổi Mí, xã Huổi Mí, huyện Mường Chà.
Đoàn đã trao tặng kinh phí trị giá 445.000.000 đồng để xây dựng lớp học tiểu học điểm trường Huổi Xuân.
Đoàn từ thiện cũng đã trao những phần quà cho 54 trẻ mầm non, 18 học sinh tiểu học, đang học tại điểm trường, những phần quà đầy ý nghĩa giúp các em có thêm động lực để bước vào một năm học mới với những hy vọng mới.
Có thể nói với nỗ lực của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương và các thầy cô giáo hy vọng một ngày gần nhất điểm trường Huổi Xuân sẽ xây dựng xong giúp các thầy cô yên tâm dạy học góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.
Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, với sự nỗ lực này hy vọng năm học 2022-2023 Trường PTDTBT tiểu học Huổi Mí tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, hướng tới trường tiểu học đạt chuẩn mức độ I.
Dưới đây là một số hình ảnh về công tác xã hội hóa giáo dục và hoạt động thiện nguyện.
Những đoạn đường khó khăn khi vào khảo sát xây dựng điểm trường
Những phần quà của đoàn từ thiện được vận chuyển bằng xe máy
Các đồng chí lãnh đạo huyện, xã và lãnh đạo Phòng giáo dục khảo sát lựa chọn địa điểm xây dựng lớp học

Đại diện đoàn từ thiện trao tặng kinh phí xây dựng điểm trường

Đoàn từ thiện trao quà cho các em học sinh tại điểm trường

 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi