HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA TRANG BỊ KỸ NĂNG SỬ DỤNG MẠNG VÀ INTERNET AN TOÀN CHO HỌC SINH

Thứ năm - 11/05/2023 21:43
Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của xã hội, công nghệ thông tin nói chung, internet và các trang mạng xã hội (MXH) nói riêng đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống xã hội và sinh hoạt của con người.
Mạng xã hội là một trang web hay nền tảng trực tuyến với nhiều hình thức, tính năng, giúp mọi người dễ dàng kết nối với nhau ở bất cứ nơi nào. Được biết, theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT): Ở Việt Nam hiện ước tính có khoảng 72 triệu người dùng mạng xã hội (MXH), chiếm gần 73,7% dân số. Facebook, Google, Youtube, Zalo, … là các MXH và công cụ tìm kiếm được nhiều người Việt Nam sử dụng hiện nay. Thời gian sử dụng MXH bằng nhiều hình thức của người Việt Nam là khoảng 7 giờ/ngày. Môi trường mạng mang đến cho học sinh nhiều lợi ích về học tập, giải trí, nhưng việc dành nhiều thời gian trên các nền tảng ảo khiến các em phải đối mặt với không ít rủi ro.
          Để trang bị cho các em có Kỹ năng sử dụng mạng và internet an toàn Sáng ngày 15 tháng 4 năm 2023 được sự nhất trí của Chi bộ nhà trường, sự tài trợ của dự án Phát triển vùng Mường Chà.  Liên Đội trường THCS Thị trấn đã tổ chức buổi truyền thông với chủ đề: “Kỹ năng sử dụng mạng và internet an toàn”.


        Tham dự buổi tuyên truyền có toàn bộ cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường và 436 bạn học sinh trong toàn trường.
         Chương trình truyền thông được tổ chức nhằm định hướng cho các em học sinh cách sử dụng mạng xã hội một cách hữu ích, góp phần hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội đối với lứa tuổi học sinh.  Mở đầu là các tiết mục văn nghệ vui nhộn do đội văn nghệ xung kích của nhà trường biểu diễn.



          Tiếp theo là các phần thi giữa các đội
          Phần Kịch với chủ đề “ Mạng xã hội nguy cơ tiềm ẩn” đã đạt giải nhất.
          Phần thi “ Rung chuông vàng”  dành cho 60 thí sinh được lựa chọn trong toàn trường. Kết quả đã lựa chọ được 3 em xuất sắc nhất đó là: em Thảo 6A1, Yến Chi 7A1, Biên 8A1.
          Phần thi vẽ tranh: Đội Follow đạt giải nhất, Đội  Facebook  đạt giải nhì, đội Comment đạt giải ba.



          Trong lúc các đội thi vẽ tranh  Ban tổ chức tổ chức đặt câu hỏi cho khán giả. Bạn nào trả lời đúng được nhận được phần quà của Ban tổ chức.
          Kết thúc các phần thi BGH lên trao phần thưởng cho các đội đạt giải trong các phần thi.



           Buổi truyền thông “ Kỹ năng sử dụng mạng và internet an toàn khép lại đã để lại cho các em nhiều bài học bổ ích như sử dụng mạng xã hội như thế nào, tránh xa những trang mạng không lành mạnh, tránh bị lôi kéo, kích động đi theo các phần tử xấu, gây hại tới an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội… Sau buổi truyền thông này các em sẽ là những người sử dụng mạng thông thái và là người văn minh lịch sự khi lên mạng xã hội.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi truyền thông







 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi