KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG 3 THÁNG 2

Thứ hai - 06/02/2023 14:48
Ðảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt vĩ đại vô cùng quan trọng đối với cách mạng nước ta, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối cứu nước. Ðảng ra đời là kết quả tất yếu của sự kết hợp chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh với phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam.

Ðảng ra đời là quá trình lựa chọn, sàng lọc nghiêm khắc của lịch sử, là kết quả quá trình chuẩn bị đầy đủ về chính trị, tư tưởng và tổ chức của các chiến sĩ cách mạng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Ðảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Ðảng, đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ 20, mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945; đưa nhân dân ta từ thân phận nô lệ đạp đổ áp bức thống trị của chế độ thực dân nửa phong kiến, vươn lên làm chủ; tiếp đó là những chiến thắng oanh liệt đánh đuổi thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, thu non sông về một mối, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Ðặc biệt hơn 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới trong muôn vàn khó khăn, thách thức, toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết một lòng, đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.

Trong không khí phấn khởi cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, đón xuân Quí Mão 2023, chiều ngày 2/2/2023 Chi bộ Trường THCS Thị Trấn  đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023).Tại buổi họp mặt, toàn thể cán bộ, đảng viên trường THCS Thị trấn nghe đồng chí Cao Thị Oanh - Bí thư chi bộ Tuyên truyền về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và những thành tựu của Đảng ta qua 93 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” triển khai, học tập NQTW4( khóa XII) chỉ thị 05 găn vởi chủ đề 2018.

Chi bộ triển khai đến đảng viên nghiêm túc thực hiện Chương trình hành động Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng ủy cấp trên. Mỗi đảng viên phải có cam kết bằng văn bản về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" để rèn luyện, phấn đấu và làm cơ sở để kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cuối năm. Cấp ủy chi bộ sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của đảng viên, xử lý kịp thời, nghiêm minh những trường hợp vi phạm.

 Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng của đảng viên, viên chức trong nhà trường để có chủ trương, giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả. Tăng cường giáo dục phẩm chất đạo đức, trách nhiệm công việc, rèn luyện phong cách làm việc khoa học, cụ thể, cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên khắc phục tình trạng quan liêu, yếu kém.

Nhìn chung, với những việc đặt ra cần phải làm ngay và thường xuyên đã được chi bộ quán triệt, chỉ đạo triển khai thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc, vì vậy, bước đầu cơ bản đã tổ chức thực hiện đạt được kết quả cao.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi