CUỘC THI “KỂ CHUYỆN BÁC HỒ” NĂM 2022

Thứ ba - 24/05/2022 15:33
Sáng ngày 16 tháng 5 năm 2022, trường THCS Thị trấn Mường Chà đã tổ chức thành công Hội thi: “Kể chuyện Bác Hồ”. Tình cảm yêu mến của các em học sinh đối với chủ tịch Hồ Chí Minh được thể hiệnqua những câu chuyện kể giản dị, nhưng rưng rưng xúc động và giàu ý nghĩa về tư tưởng, đạo đức, phong cách sáng ngời của Người.
Thầy: Lò Tân Cương - P. Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường khai mạc hội thi
Nhằm thực hiện chỉ thị về việc “đẩy mạnh và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, và chương trình “tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên nhi đồng giai đoạn 2021-2030”, trường THCS Thị trấn Mường Chà đã tổ chức Hội thi “Kể chuyện Bác Hồ”. Hội thi được tổ chức với mục đích tạo một sân chơi bổ ích, lý thú và ý nghĩa giúp các bạn học sinh giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm đồng thời giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho các em.

 
Ảnh: Văn nghệ chào mừng cuộc thi
Chủ tịch Hồ Chí Minh là danh nhân văn hoá thế giới, anh hùng giải phóng dân tộc, người Cha già muôn vàn kính yêu của triệu triệu trái tim Việt Nam. Suốt cuộc đời, Người đã hy sinh cống hiến cho sự nghiệp cách mạng và giải phóng dân tộc. Vì độc lập tự do, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân, Người đã dành tất cả tình yêu bao la cho đồng bào, đồng chí…
“Bác ơi, tim Bác mênh mông thế.
Ôm cả non sông mọi kiếp người…”
                                               (Tố Hữu)
Những câu chuyện về Người là những dẫn chứng sinh động, những bài học quý báu cho các thế hệ mai sau học tập, phấn đấu rèn đức, luyện tài.
Qua những câu chuyện: “Nước nóng, nước nguội”, “Ngày sinh nhật Bác”… nhiều thí sinh đã tạo được ấn tượng, được ban giám khảo và khán  giả ghi nhận, đánh giá cao. Các câu chuyện truyền cảm với phần diễn xuất phụ họa rất khéo léo, tinh tế đã cho thấy được sự chuẩn bị chu đáo tiết mục tham gia của các chi đội. Những câu chuyện chân thực, xúc động ca ngợi tinh thần yêu nước nồng nàn, lòng nhân ái, vị tha, nếp sống giản dị của vị Cha già kính yêu của dân tộc và truyền tải nhiều thông điệp có ý nghĩa sâu sắc: những giá trị, chân lý tốt đẹp của Bác kính yêu vẫn còn sáng mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Và mỗi học sinh- chủ nhân tương lai của đất nước cần rèn luyện cho mình bản lĩnh vững vàng, luôn gian lao chẳng quản, khó khăn chẳng sờn, đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau mỗi câu chuyện kể, các thí sinh đều phân tích về ý nghĩa, rút ra bài học và liên hệ sâu sắc với tình hình thực tế ở nhà trường, bản thân trong việc học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu theo gương Bác.
Ảnh: Em Nguyễn Tuấn Minh - học sinh lớp 8A1 tham gia thi kể chuyện
Hội thi giúp mỗi người học sinh có thêm động lực quyết tâm rèn luyện để trở thành một học sinh chăm ngoan, một người công dân tốt. Đồng thời các bạn học sinh cũng học tập được những đức tính quý báu của Người như biết tiết kiệm thời gian trong công việc, khắc phục khó khăn để vươn lên học tập tốt, biết yêu thương, sống gắn bó chan hòa với mọi người xung quanh. Đó chính là sự lan tỏa, là dư âm của một cuộc thi có ý nghĩa sâu sắc này. 
     Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 12 giải: trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 6 giải khuyến khích.
        Những câu chuyện kể và các phần thi đầy tâm huyết của các thí sinh sẽ là những tư liệu quý giá, những học liệu sinh động, góp phần nâng cao chất lượng học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong nhà trường và để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi