TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN MƯỜNG CHÀ TỔ CHỨC NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2022

Thứ ba - 03/05/2022 15:36
Nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu sách, hình thành thói quen đọc sách, thói quen học tập suốt đời của mọi người, đặc biệt là các thế hệ học sinh, góp phần xây dựng một xã hội học tập; đồng thời để biểu dương những cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực trong phát triển văn hoá đọc. Ngày 18/4/2022, trường THCS Thị trấn Mường Chà tổ chức “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022”. Ngày hội được tổ chức trên quy mô toàn trường với sự tham gia của 34 cán bộ giáo viên, nhân viên và 441 học sinh.
Trong ngày hội, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực như: Tuyên truyền, giới thiệu về Ngày Sách Việt Nam, phát động phong trào đọc sách trong toàn trường; Tổ chức Hội thi giới thiệu, chia sẻ cảm nghĩ về sách với tên gọi “Book review - Cuốn sách em yêu”. Mỗi tập thể lớp trưng bày, trang trí một không gian sách tại lớp học.  Trên cơ sở đã đọc, suy nghĩ và cảm nhận, mỗi lớp cử đại diện học sinh thuyết trình chia sẻ về một hoặc những cuốn sách yêu thích mà các em đã đọc theo mỗi chủ đề (tác phẩm văn học, sách có nội dung về Bác Hồ, sách có nội dung về thầy cô, bạn bè, sách khoa học, đạo đức, kĩ năng sống,  truyện tranh thiếu nhi, những cuốn sách viết về các anh hùng về lịch sử đất nước, về tình yêu biển đảo quê hương, về những tấm gương tiêu biểu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc…). 

Ảnh: Phần thi giới thiệu sách của lớp 9A1
Ảnh: Phần thi giới thiệu sách của lớp 7A1
Cũng trong ngày hội, nhà trường đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ sách, ủng hộ quỹ thư viện. Hưởng ứng phong trào này, các cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh toàn trường quyên góp ủng hộ sách giáo khoa, sách tham khảo, báo truyện vào thư viện nhà trường. Số tiền ủng hộ sẽ để mua báo và tổ chức các  hoạt động dành cho thư viện.
Ảnh: Cán bộ, giáo viên nhà trường quyên góp ủng hộ "Quỹ thư viện"
Ảnh: Học sinh quyên góp ủng hộ "Quỹ thư viện"
Về kết quả của “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022”. Tổng số tiền ủng hộ các hoạt động của thư viện nhà trường được 3.257.000, cùng nhiều cuốn sách có ý nghĩa. Về phần thi giới thiệu sách: các tập thể lớp đạt giải Nhất: 7a1,7a2,9a3; các tập thể lớp đạt giải Nhì: 9a1,6a2,6a3. Tổng số tiền trao cho các tập thể đạt giải nhất và giải nhì: 420.000 đồng.
Với những kết quả đã đạt được trong “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022”, hi vọng rằng trong thời gian tới, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh sẽ tích cực rèn luyện việc đọc sách để nâng cao kiến thức cho bản thân, đồng thời xây dựng được những thói quen tốt hàng ngày.
 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi