TẦM QUAN TRỌNG CỦA TƯ VẤN HỌC ĐƯỜNG

Thứ sáu - 08/12/2023 07:33
     Học sinh THCS là những cô cậu học trò mới lớn, họ không còn con nít khóc sướt mướt nhưng cũng không phải quá trưởng thành, chín chắn để thấu hiểu mọi việc. Cũng ở tầm tuổi này, họ hay có những suy nghĩ, hành động và cảm xúc khác lạ, vì tò mò mà thậm chí có những học sinh gây ra những hành động ngông cuồng, nông nổi và để lại hậu quả đáng tiếc. Vì thế, tư vấn học đường cho học sinh THCS có tầm quan trọng rất lớn đối với bản thân học sinh, gia đình, nhà trường và xã hội.
     Thực hiện theo thông tư ngày 18/12/2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 31/2017/TT-BGDĐT về hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông. Trường THCS thị trấn đã thành lập tổ tư vấn Tổ Tư vấn, hỗ trợ học sinh và bố trí cán bộ, giáo viên kiêm nhiệm để thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh. Thành phần Tổ Tư vấn, hỗ trợ học sinh gồm: Đại diện lãnh đạo nhà trường làm Tổ trưởng; thành viên là cán bộ, giáo viên kiêm nhiệm công tác tư vấn tâm lý, nhân viên y tế trường học, cán bộ, giáo viên phụ trách công tác Đoàn, Đội, đại diện cha mẹ học sinh. 
     Nhà trường chỉ đạo xây dựng các chuyên đề về tư vấn tâm lý cho học sinh và bố trí thành các bài giảng riêng hoặc lồng ghép trong các tiết sinh hoạt lớp, sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt Đoàn- Đội.
     Tư vấn, tham vấn riêng, tư vấn nhóm, trực tiếp tại phòng tư vấn. Phối hợp giữa nhà trường với các lực lượng bên ngoài như: Phối hợp với cha mẹ học sinh: Thường xuyên trao đổi thông tin về học sinh; nâng cao nhận thức của cha mẹ học sinh về đặc điểm phát triển tâm sinh lý lứa tuổi và tác động của những thay đổi đó đối với học sinh; thường xuyên quan tâm, phát hiện và có biện pháp hỗ trợ kịp thời, phù hợp đối với những biểu hiện bất thường của học sinh.
z4952559645591 dcf07458bd1b4a1df106975395418a48
            Ảnh: Cô Nguyễn Thị Thuỳ - GV phụ trách tư vấn học đường của nhà trường
                               Đang thực hiện công tác tư vấn cho học sinh lớp 8

      Tư vấn học đường cho học sinh THCS cũng giống như việc tư vấn tâm lý học đường chỉ có điều đối tượng ở đây bị thu hẹp hơn. Đó là những em học sinh từ độ tuổi 11 – 15 tuổi, một độ tuổi có nhiều sự thay đổi về cơ thể và suy nghĩ. Đó sẽ là những buổi trò chuyện, chia sẻ giữa các chuyên gia tâm lý với phụ huynh, học sinh, giáo viên nhằm hỗ trợ các em hoàn thành tốt việc học tập ở trường mà tâm lý thoải mái nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi