Ngày 2/12/2024, trường THCS Thị trấn Mường Chà đã tổ chức cuộc thi KHKT cấp trường năm học 2024-2025. Tham dự Cuộc thi năm nay có 8 sản phẩm dự thi ở 5 lĩnh vực Kĩ thuật cơ khí, Toán học, Hệ thống nhúng, Y sinh và KHXH và Hành vi (Trong đó: 2 sản phẩm lĩnh vực Kĩ thuật cơ khí,1 sản phẩm Toán học, 1 sản phẩm hệ thống nhúng, 1 sản phẩm Y sinh, 3 sản phẩm thuộc lĩnh vực KHXH và hành vi) của các em học sinh đang học lớp 8, 9. Để có sản phẩm dự thi, sản phẩm phải được nghiên cứu thực hiện trong vòng 01 năm tính đến ngày diễn ra Cuộc thi.
Kết quả có 7 dự án đạt giải, gồm các dự án sau:
- Dự án: Thiết kế truyện tranh GD tình yêu tổ quốc trong trường THCS Thị trấn – tác giả: Nguyễn Đức Nam; Phạm Ngọc Anh - đạt giải Nhất (Lĩnh vực: Khoa học hành vi).
- Dự án: Nâng cao nhận thức về hành vi sử dụng "Pod chill" và tinh dầu "ma thuật" THC Vape của thế hệ GenZ - giải pháp khắc phục – Tác giả: Triệu Đức Dương; Trần Khánh Huyền – đạt giải Nhì (Lĩnh vực: Khoa học hành vi)
- Dự án: Quy trình sản xuất dầu gội thảo dược dạng cao lỏng – Tác giả: Lò Thu Trang, Tăng Bảo Khánh Linh – đạt giải Nhì (Lĩnh vực: Y sinh)
- Dự án: Máy sàng lọc các loại hạt họ đậu để bảo quản – Tác giả: Nguyễn Hoàng Khôi Nguyên – đạt giải Ba (Lĩnh vực: Kĩ thuật cơ khí)
- Dự án: Dụng cụ biến đổi hình học phẳng môn Toán – Tác giả: Trần Thu Thảo – đạt giải KK (Lĩnh vực: Toán học)
- Dự án: Biện pháp xây dựng năng lực tự học của học sinh thcs – Tác giả: Nguyễn Huy Hoàng – đạt giải KK (Lĩnh vực: Khoa học hành vi).
- Dự án: " Truyền lửa " văn hóa đọc trong thời đại 4.0 cho học sinh trường THCS Thị trấn Mường Chà – Tác giả: Sùng Thị Thùy Trinh; Hồ Thị Nga – đạt giải KK (Lĩnh vực: Khoa học hành vi)
Từ các dự án đạt giải ở các lĩnh vực, nhà trường sẽ chọn ra các dự án xuất sắc đại diện tham dự thi Khoa học kỹ thuật cấp huyện tổ chức vào ngày 12, 13 tháng 12 năm 2024.
Ảnh: Học sinh thuyết trình sản phẩm
Cuộc thi còn góp phần chuẩn bị cho học sinh tác phong khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp sau khi học xong cấp trung học; góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh. Đây cũng là cơ hội để thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy và học trong cơ sở giáo dục trung học, chuẩn bị thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới./.